Facebook Pixel Code
ไปดูกันว่าไฟหมุนที่สูงที่สุดในโลกอยู่ที่ใด

ไปดูกันว่าไฟหมุนที่สูงที่สุดในโลกอยู่ที่ใด

เรื่องนี้เคยตีพิมพ์ลงในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นในโอเรกอนเมื่อปี 2013 ว่าคุณชัค โอลเซ่น(Chuck Olsen) ชาวเมืองพอร์ตแลนด์ไปเห็นไฟหมุนสูง 40 ฟุตที่ซานอันโตนิโอ ทำให้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้โอลสัน อยากทำไฟหมุนยักษ์เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของเมืองของเขาบ้าง "ผมคิดว่าถ้าคนอื่นสามารถสร้างเสาตัดผมที่สูงที่สุดในโลกได้เราก็ควรจะทำได้ดีกว่านี้" เขาว่าอย่างนั้น
และเมื่อโอเรกอนมีโอกาสได้จัดงานประกวดช่างตัดผมนานาชาติ(An International Barbershop Contest) ณ เมืองพอร์ตแลนด์ ก็เป็นโอกาสที่ดีในการเปิดตัวไฟหมุนที่สูงที่สุดในโลกตามความคิดของเขา
บริษัทผู้ผลิตไม้ในท้องถิ่นเป็นคนจัดหาไม้สูง 80 ฟุต เขาและเพื่อนๆ ช่างตัดผมก็เริ่มต้นการขึ้นเสาและลงสี แต่พอทาไปสักครึ่งทางพวกเขาเริ่มเห็นว่ามันดูเหมือน "แท่งลูกกวาด" มากกว่าที่จะเป็นไฟหมุน พวกเขาก็เลยเริ่มสลับลายสีใหม่ แทนที่จะเป็นรูปแบบสีแดงขาว แบบดั้งเดิมพวกเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงขาวน้ำเงินแทน
เสาไฟหมุนนี้จึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของงานในครั้งนั้นที่พอร์ตแลนด์
หลังจากจบงานมันถูกย้ายมาที่สวนสาธารณะลินคอน(Lincoln Park) เมืองบัลลาด(Ballad Town) ด้วยความช่วยเหลือของบริษัทฟอร์เรสโกรฟ(Forest Grove)ช่วยขนย้ายและอาสาสมัครบางส่วน ปจจุบันมันยังคงรักษาตำแหน่งไฟหมุนที่สูงที่สุดในโลกอยู่ด้วยระดับความสูง 73 ฟุตหรือเกือบๆ 30 เมตรและได้รับใบรับรองจากกินเนสบุ๊คด้วย
สิ่งที่น่ารักที่สุดก็คือ ชาวเมืองช่วยกันดูแลรักษาชุมชนจะนัดกันมาช่วยกันทาสีเมื่อมันซีด ทาเท่าที่บันไดจะไปถึงจากนั้นส่วนที่เหลือจะเป็นหน้าที่ของนักดับเพลิงประจำเมืองมาจัดการ

 

Tags

เลือกจากหมวดหมู่

เรื่องน่ารู้

ฮวงจุ้ยร้านเสริมสวย ทำอย่างไรให้รวย

ฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ที่เก่าแก่ของจีน มีความหมายว่า "อยู่อาศัยให้สอดคล้อง" คำว่า "ฮวงจุ้ย" มาจากคำว่า ลม(ฮวง) และน้ำ(จุ้ย) ฮวงจุ้ยอาศัยหลักการของการไหลเวียนของพลังงานบนผืนโลก(พลังซี่) โดยพื้นฐานก็คือการสร้างสมดุลย์ระหว่างลมกับน้ำ โดยอาศัยผู้เชี่ยวชาญนักพยากรณ์ฮวงจุ้ย ซึ่งสามารถอ่านพลังงานของชี่และแหล่งที่มาของชี่ให้ออกเพื่อเสริมการนำเข้าหรือปิดกั้นให้ชี่ที่ดีสามารถเข้าได้และถ่ายเทชี่ที่เสีย สำหรับร้านเสริมสวยก็เหมือนกับที่อยู่อาศัยหรือบริษัทห้างร้าน หากเรารู้ฮวงจุ้ย ก็จะเสริมให้กิจการ